Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

HƯỚNG DẪN LỰA CHỌN CÂN XE TẢI (PHẦN II - LỰA CHỌN CẤU HÌNH CÂN XE TẢI)

Kích thước bàn cân xe tải cần phải phù hợp để có thể cân được những xe tải có kích thước lớn nhất mà bạn muốn cân.  Kích thước xe có thể khác nhau, nhưng nó sẽ là một ý tưởng tốt để xem xét nhu cầu của đơn vị bạn vào tương lai tại vì một trạm cân xe tải được làm cẩn thận có thể kéo dài tuổi thọ từ 10 đến 20 năm. Vì thế việc cân nhắc sử dụng mặt bàn cân lớn hơn với nhu cầu hiện tại của đơn vị mình là cần thiết.

Chiều dài mặt bàn cân:

Bạn cần cân nhắc lựa chọn mặt bàn cân xe tải đủ dài để tất cả các bánh xe của chiếc xe dài nhất có thể nằm gọn trong cân. Các mặt bàn tiêu chuẩn do cân Đại Việt cung cấp hiện nay gồm có: 3m, 6m, 12m, 18m. Tuy nhiên trường hợp đặc biệt chúng tôi có thể điều chỉnh theo yêu cầu của khách hàng.

Chiều rộng mặt bàn cân:

Kích thước chiều rộng mặt bàn cân xe tải trung bình  khoảng 3-3,5 m. (10-11 ft.). Mặt bàn cân lớn hơn cho phép xe tải dễ dàng hơn để đi vào cân. Vì thế xu hướng gần đây nhiều khách hàng lựa chọn cân với mặt bàn cân rộng hơn.

Lựa chọn cấu hình cân xe tải:

Hiện nay có ba dạng cấu hình cân được sử dụng phổ biến để cân xe: cân một trục, cân đa trục và cân toàn bộ xe. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình các đơn vị sẽ đưa ra lựa chọn thích hợp nhất cho đơn vị mình.
Cân đơn trục thường có cấu tạo là một module duy nhất đủ lớn để chứa một trục của xe tải. Lý do để chọn loại cân này là giá thành sản phẩm. Chi phí cho một trạm cân đơn trục giảm đáng kể so với chi phí để làm một trạm cân đa trục hay toàn bộ xe. Bằng việc tách riêng trọng lượng của mỗi trục, các cân đơn trục có thể ước tính tổng trọng lượng của một chiếc xe tải. Tuy nhiên, phương pháp này không đạt độ chính xác cao để được sử dụng trong các ứng dụng thương mại. Thông thường các loại cân này chỉ được sử dụng trong các trạm kiểm tra trọng tải.

Cân xe tải đầy đủ là loại cân gồm nhiều mô-đun, hoặc các phần sàn, được kết nối với nhau để tạo nên chiều dài đủ dài để chứa toàn bộ xe. Đây là loại phổ biến nhất của cân xe tải, bởi vì hầu hết các yêu cầu pháp lý cho thương mại xác định rằng toàn bộ xe phải được cân trong cùng một lúc.

Cân xe tải đa trục trông giống như cân xe tải đầy đủ nhưng có một sự khác biệt quan trọng. Thay vì các module kết nối với nhau và các loadcell chia sẻ toàn bộ trọng tải của cân, mỗi mô-đun hoặc tập hợp các mô-đun có các cảm biến lực riêng của mình. Điều này cho phép các module hoặc bộ hoặc mô-đun hoạt động như một chiếc cân riêng biệt. Cân đa trục có thể cung cấp đầy đủ trọng lượng của toàn bộ xe tải và cho phép người sử dụng xem trọng lượng của mỗi trục hoặc nhóm các trục. Cân đa trục có giá thành đắt hơn so với một chiếc cân xe tải đầy đủ bởi vì chúng đòi hỏi các cảm biến lực bổ sung và phụ kiện liên quan.











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét